Hàng Việt dần thay thế hàng nhập ngoại

Thứ ba, 12/06/2018 08:00:40 | Các cuộc vận động
Sau 9 năm triển khai thực hiện, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng dùng Việt Nam” (CVĐ) tại TP Cẩm Phả (Quang Ninh) đã góp phần thay đổi nhận thức, hành vi người tiêu dùng trong sử dụng hàng Việt. 

Hàng Việt dần thay thế hàng nhập ngoại

Ảnh minh họa.

Ông Trương Thành Công- Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Cẩm Phả cho biết, tiếp tục bám sát nội dung và triển khai thực hiện sâu rộng CVĐ, từ năm 2009 đến nay, hàng năm, Ban Chỉ đạo thành phố đã ban hành Kế hoạch về việc triển khai thực hiện CVĐ trên toàn địa bàn.

Trong năm 2018, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội trong toàn thành phố đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động về cuộc vận động bằng nhiều hình thức, nội dung phong phú. 

Các thành viên Ban Chỉ đạo đã chủ động phối hợp với các phòng, ban, ngành, các đoàn thể chính trị, các tổ chức xã hội - xã hội nghề nghiệp, các doanh nghiệp trên địa bàn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên tích cực hưởng ứng CVĐ.

Theo thống kê của Ban Chỉ đạo CVĐ, trong năm 2017 và 5 tháng đầu năm 2018, thành phố đã tổ chức 3 hội chợ, mỗi hội chợ có trên 100 doanh nghiệp và 150 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm vùng miền.

Đặc biệt, trong năm 2018, đã có thêm 2 đơn vị với 4 sản phẩm mới tham gia Chương trình mỗi xã phường một sản phẩm (OCOP), nâng số đơn vị tham gia OCOP lên con số 6 với 30 sản phẩm.

Nhờ sự vào cuộc sâu rộng, đến nay, hàng Việt Nam ngày càng được người tiêu dùng trên địa bàn thành phố ưa chuộng.

Tại các chợ, siêu thị, cửa hàng, cửa hiệu, các gian hàng kinh doanh buôn bán tại các chợ, hộ gia đình, tỷ lệ hàng Việt Nam chiếm đến trên 90%.

Hàng hóa Việt Nam đã chiếm được thị trường và tạo sự tin cậy đối với người tiêu dùng về chất lượng, mẫu mã và giá cả. Người tiêu dùng đã từ bỏ dần thói quen sính hàng ngoại như trước đây.

Khảo sát mới đây của Ban Chỉ đạo CVĐ thành phố, trên thị trường các sản phẩm hàng hóa phục vụ nhu cầu học tập chiếm 90% là hàng Việt, sản phẩm thuốc và dụng cụ y tế là hàng Việt Nam chiếm trên 60%.

Đến nay có đến 85% người tiêu dùng thành phố đã ưu tiên sử dụng hàng Việt trong tiêu dùng hàng ngày và các sản phẩm Việt đã cơ bản thay thế hàng nhập ngoại.

Trung Hiếu

Tin cùng chuyên mục

Tin mới