Đường vào sân bay Chu Lai thiếu sáng

Chủ nhật, 15/10/2017 08:00:00 | Chúng tôi lên tiếng
Liên tiếp những ngày qua, hành khách có chuyến bay đêm tại sân bay Chu Lai đã gọi đến Văn phòng báo Đại Đoàn Kết tại Quảng Nam, Quảng Ngãi phản ánh về tình trạng nguy hiểm khi hệ thống điện chiếu sáng tại tuyến đường dẫn vào sân bay này không hoạt động.

Đường vào sân bay Chu Lai thiếu sáng

 Hệ thống chiếu sáng vào sân bay Chu Lai không được vận hành.

Ông Đinh Minh Thân, một hành khách cho biết: “Cả tuyến đường dẫn vào sân bay dài hơn 3 km nhưng không hề có điện chiếu sáng, một bên là núi rừng, một bên là bụi rậm, nhiều chỗ uốn cong vô cùng nguy hiểm, thế nhưng đường sá tối câm”.

Còn hành khách Trương Hồng Phương phản ánh: “Hành khách qua cảng hàng không Chu Lai đa số là người dân Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đà Nẵng, với những lý do tiện lợi. Vì thế chúng tôi rất mong muốn được an toàn. Thật vô lý, trong khi bay cả tuyến đường dài rất an tâm lại lo sợ tai họa ập xuống ở một đoạn đường vài km.

Trong khi sân bay được nâng cấp ngày càng đáp ứng được nhu cầu của hành khách, thì ngoài đường dẫn, hệ thống điện chiếu sáng tiền tỉ không được quản lý vận hành (QLVH). Không hiểu các nhà chức trách nghĩ sao về vấn đề này?”. Đó cũng là phản ánh của rất nhiều hành khách có những chuyến bay đêm đi và về ở sân bay Chu Lai.

Không chỉ vậy, một số người dân địa phương còn cho biết, do hệ thống điện chiếu sáng không được vận hành vào ban đêm, nên đã xuất hiện những nhóm thanh niên ban đêm kéo vào đây chơi bời, ăn nhậu. Tuy chưa có vấn đề gì lớn xảy ra nhưng không chấn chỉnh tình trạng này thì khó lường hết hậu họa.

Trước sự việc trên, phóng viên Đại Đoàn Kết đã có cuộc trao đổi với ông Đinh Văn Thu- chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Thu cho biết: “Hệ thống điện chiếu sáng này, UBND tỉnh đã bàn giao cho Cảng vụ hàng không miền Trung từ khoảng giữa năm 2017 và UBND tỉnh đã hỗ trợ kinh phí QLVH đến hết năm 2017”.

Xác nhận vấn đề này, ông Nguyễn Văn Trung- trưởng đại diện Cảng vụ Hàng không miền Trung tại Chu Lai cho biết: “Đúng là UBND tỉnh Quảng Nam đã bàn giao cho chúng tôi từ tháng 6-2017 và hỗ trợ kinh phí QLVH đến hết năm 2017. Nhưng chỉ bàn giao công tác QLVH chứ chưa bàn giao tài sản. Vì thế chúng tôi không thể lập kế hoạch đề xuất chi kinh phí QLVH hệ thống điện chiếu sáng này vì tài sản không phải của Cảng vụ hàng không miền Trung. Tôi có đặt vấn đề này với anh Quang, phó Ban quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai - đơn vị được UBND tỉnh Quảng Nam giao quản lý tài sản nói trên, nhưng vẫn chưa có văn bản chính thức trả lời”.

Ông Lê Minh Triều- giám đốc Cảng Hàng không Chu Lai cho biết: “Hiện nay lượng hành khách qua nhà ga sân bay Chu Lai không ngừng gia tăng. Cụ thể, nếu năm 2017 tăng xấp xỉ 300% so với năm 2015 thì năm 2017 thì đạt 125% kế hoạch so với năm 2016. Hiện tại có 16 chuyến bay/ngày. Tết Nguyên đán chúng tôi sẽ phục vụ 20 chuyến/ngày. Sân đỗ ôtô, nhà ga hành khách đã được cải tạo được mở rộng, nâng công suất khai thác từ 500.000 khách/năm lên 1,7 triệu khách/năm, với đầy đủ tiện ích hiện đại phục vụ cho tất cả các loại hành khách”.

Việc nâng cấp cơ sở hạ tầng và tăng lượng chuyến bay tại sân bay Chu lai để phục vụ hành khách là đáng khích lệ. Thế nhưng như phản ánh ở trên, hệ thống điện chiếu sáng hiện nay không được QLVH khiến cho hành khách lo lắng vì nguy cơ tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Đó là chưa kể tuyến đường này đang được xây dựng 2 năm qua nhưng chưa hoàn thành, nhiều chỗ còn nham nhở, nhất là đoạn từ Quốc lộ 1A đi vào cảng khiến cho hành khách bất an.

Để đảm bảo an toàn cho hành khách, chúng tôi đề nghị các cơ quan liên quan, cấp bách có biện pháp để cho hệ thống điện chiếu sáng đường dẫn vào sân bay hoạt động và nhanh chóng hoàn chính tuyến đường này tránh những vụ việc xảy ra ngoài mong muốn.

Tấn Thành

Tin cùng chuyên mục

Tin mới