Trả hơn 200 triệu tiền mặt cùng tài sản khách bỏ quên trên máy bay Jetstar

15:19:32 04/05/2019 | Chuyện tử tế
Đại diện Hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết, liên tục trong những  ngày gần đây, phi hành đoàn và nhân viên Hãng tại sân bay đã tìm thấy và trao trả hơn 200 triệu đồng tiền mặt kèm tài sản giá trị cho hành khách bỏ quên trên máy bay. 

Trả hơn 200 triệu tiền mặt cùng tài sản khách bỏ quên trên máy bay Jetstar

Ảnh minh họa.

Trưa 4/5, đại diện Jetstar Pacific tại sân bay Tân Sơn Nhất đã tiến hành trao trả cho hành khách N.N.H. (ngụ TP HCM) một chiếc túi màu đen, bên trong có laptop Acer, 140 triệu đồng tiền mặt để quên trên chuyến bay BL793 từ Hà Nội đi TP HCM.

Tối 3/5, anh N.N.H. đi trên chuyến bay BL793 nhưng bỏ quên chiếc túi trên khoang hành lý, được tiếp viên tìm thấy và bàn giao lại cho Trung tâm phục vụ mặt đất Tân Sơn Nhất của Jetstar Pacific để tra cứu thông tin, liên hệ hành khách thông báo và trao trả lại. 

Đến trưa 4/5, hành khách này đã nhận lại tài sản thất lạc. Anh H. bày tỏ sự xúc động, cảm ơn tổ bay cùng nhân viên phục vụ chuyến bay và cho biết, mãi đến khi nhận được thông báo từ Hãng Jestar vào sáng 4/5 thì anh H. mới phát hiện mình để quên tài sản trên máy bay.

Trước đó, hành khách T.N.M. đáp chuyến bay từ Đà Lạt đi TP HCM ngày 1/5 cũng bỏ quên trên máy bay 1 túi xách, bên trong có 1 iPad, 4.050 USD cùng 50 AUD và tài sản có giá trị khác. Sau khi rời máy bay về nhà, anh M. mới phát hiện bị mất và thông báo cho đại diện Jetstar Pacific tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ngay lập tức hãng đã tìm kiếm và tổ chức trao trả lại cho anh M..

Đại diện Hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết, liên tục trong những ngày gần đây, không chỉ 2 trường hợp trên mà phi hành đoàn và nhân viên Hãng tại sân bay đã tìm thấy và trao trả tài sản có giá trị cho hành khách bỏ quên trên máy bay. Ban Lãnh đạo Jetstar Pacific cũng đã biểu dương các nhân viên liên quan, đồng thời khuyến khích tinh thần làm việc tận tâm của nhân viên, đảm bảo an toàn và kịp thời hỗ trợ hành khách trong từng chuyến bay.

Jetstar Pacific là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam. Hiện đang vận hành hệ thống an toàn (SMS-Safety Managerment System) phê chuẩn bởi Cục Hàng không Việt Nam, SMS tiêu chuẩn của IATA, Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO và hãng hàng không quốc gia Australia - Qantas Airways. Bên cạnh các tiêu chuẩn quốc tế được áp dụng, Jetstar Pacific triển khai hệ thống chuẩn đoán và phân tích, phòng ngừa các nguy cơ tiềm ẩn để bảo đảm an toàn tối đa cho hoạt động khai thác.

Tháng 11/2018, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể cũng đã gửi thư khen phi hành đoàn Jetstar Pacific trên chuyến bay BL693 ngày 3/11 đã phát hiện và trả lại trên 230 triệu đồng hành khách bỏ quên trên máy bay.

A.T.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới