‘Chọn sống xanh’ để phát triển bền vững

Thứ năm, 05/07/2018 18:23:56 | Doanh Nghiệp
Tại  Hội nghị toàn quốc về phát triển bền vững do Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chủ trì, với sự tham gia của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, và hơn 650 đại biểu cả ngày 5/7, những nội dung thảo luận xuyên suốt Hội nghị đã tái khẳng định vai trò tối quan trọng của của cộng đồng doanh nghiệp đối với việc thực hiện Chương trình Nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững và những mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc (UN SDGs). 

‘Chọn sống xanh’ để phát triển bền vững

Ông Matt Wilson phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện HEINEKEN Việt Nam - Doanh nghiệp sản xuất bền vững nhất Việt Nam năm 2017 - đã chia sẻ kinh nghiệm thành công trong gắn chặt phát triển bền vững vào chiến lược hoạt động kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh đồng thời mang lại lợi ích chung lâu dài cho con người, môi trường và xã hội.  

Thông qua các toạ đàm chuyên đề và báo cáo tại Hội nghị, HEINEKEN Việt Nam đã lan truyền cảm hứng “Chọn sống xanh”, từ niềm tin cốt lõi rằng mỗi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hay quốc gia đều có thể chủ động lựa chọn giữa hai con đường: “Màu Xám” - với tương lai ảm đạm khi môi trường bị tàn phá, cộng đồng nghèo nàn, lạc hậu; đối lập với “Màu Xanh” - con đường phát triển bền vững thông qua cam kết quan tâm đến con người và việc gìn giữ hành tinh mà chúng ta đang sống nhằm hướng tới sự thịnh vượng chung.

Ông Nguyễn Quang Vinh, Tổng thư ký Phòng Thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI), Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội đồng Doanh nghiệp Vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) cho biết: “Chúng tôi rất hoan nghênh đóng góp của các doanh nghiệp, mà tiêu biểu là HEINEKEN Việt Nam, trong việc tiên phong áp dụng các sáng kiến, công nghệ, mô hình phát triển tiên tiến, bền vững; đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, truyền cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp cùng theo đuổi con đường tăng trưởng xanh. Công ty đã có những đóng góp thiết thực và hiệu quả cho việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam, cũng như Chương trình Nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững. Câu chuyện thành công của HEINEKEN là minh chứng rằng cam kết phát triển bền vững không phải là gánh nặng chi phí cho các doanh nghiệp, mà đó chính là con đường mang lại lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp và cộng đồng”.

Ông Matt Wilson, Giám đốc Ngoại vụ cấp cao - Công ty TNHH Nhà máy Bia HEINEKEN Việt Nam cho biết: “Phát triển bền vững luôn là một trong những trọng tâm chiến lược của chúng tôi xuyên suốt 27 năm có mặt tại Việt Nam. Chúng tôi tự hào rằng Công ty và mỗi cá nhân ở HEINEKEN Việt Nam đều đóng vai trò là nhân tố tích cực góp phần thúc đẩy một tương lai phát triển bền vững cho Việt Nam. Con đường hiện thực hoá những mục tiêu này còn dài và nhiều chông gai, nhưng chúng tôi hy vọng sẽ có ngày càng nhiều doanh nghiệp và cá nhân Chọn sống xanh - Chọn phát triển bền vững và cùng đồng hành với chúng tôi trên con đường này”. 

M.Loan

Tin cùng chuyên mục

Tin mới