TP HCM: MTTQ tham gia giám sát quá trình xử lý sự cố của cơ quan quản lý

Thứ năm, 11/01/2018 16:58:00 | Khoa học
“Chúng tôi cũng sẽ chuyển các thông tin của hệ thống tới Ủy ban MTTQ Việt Nam TP để tham gia giám sát quá trình xử lý sự cố của các cơ quan quản lý”, ông Lê Quốc Cường, Phó Giám đốc Sở TTTT TP HCM bày tỏ.

TP HCM: MTTQ tham gia giám sát quá trình xử lý sự cố của cơ quan quản lý

Giám đốc Sở TTTT TP HCM phát biểu thông tin tại buổi công bố. (Ảnh: Hồng Phúc).

Ngày 11/1, Sở Thông tin - Truyền thông TP HCM đã tổ chức buổi họp báo công bố kết quả nâng cấp, mở rộng tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật trên địa bàn TP HCM (gọi tắt là hệ thống 1022).

Việc thành lập một hệ thống tiếp nhận thông tin các sự cố về hạ tầng kỹ thuật đã được UBND TP HCM trực tiếp chỉ đạo thực hiện từ năm 2013. Hai năm sau, để tạo sự thuận tiện và dễ nhớ cho người dân, Sở TTTT TP trong vai trò được UBND TP giao tổ chức nghiên cứu, thực hiện đã quyết định đưa vào vận hành đầu số tổng tài tiếp nhận 1022. 

Tại buổi họp báo công  bố, Giám đốc Sở TTTT TP HCM Lê Quốc Cường khẳng định đây là mô hình hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật duy nhất hiện nay được chuẩn bị vận hành. 

Cơ quan này đã chủ trì, tích hợp dữ liệu với 84 đơn vị Sở ngành, UBND thuộc 24 quận/huyện trên địa bàn thành phố và các đơn vị quản lý/duy tu hạ tầng. Cũng theo ông Cường, từ tháng 7/2017 thì hệ thống đã được đưa vào vận hành thử nghiệm, sau các nỗ lực không mệt mỏi của cả hệ thống chính trị - xã hội thành phố. 

Theo ông Bùi Việt Dương, Trưởng phòng Bưu Chính – Viễn thông (Sở TTTT TP), bước đầu khi đi vào hoạt động thì Hệ thống thông tin sự cố hạ tầng kỹ thuật TP HCM sẽ mở rộng các kênh tiếp nhận thông tin, bao gồm qua tổng đài 1022, tin nhắn SMS, qua email, website tphcm.gov.vn, qua ứng dụng Mobile tích hợp tính năng chụp hình, tự động xác định vị trí sự cố,…

“Người dân có thể chụp hình và gửi ngay đến hệ thống tiếp nhận thông tin sự cố, hoặc nhắn tin nhanh gửi vào số tổng đài 1022, bộ phận tiếp nhận sẽ tự động chuyển đến các cơ quan chức năng liên quan đề nghị khắc phục. Đối với các sự cố đơn giản sẽ giải quyết trong 2 giờ; các sự cố phức tạp sẽ thực hiện theo quy trình của từng đơn vị”, ông Dương cho hay.

Tại buổi công bố, bà Nguyễn Thị Việt Thu, Chánh Văn phòng Sở GTVT TP HCM cho biết, hiện nay sau thời gian vận hành thử nghiệm thì 90% các thông tin tiếp nhận của người dân liên quan đến lĩnh vực giao thông. Sở GT-VT đã lập một bộ phận tiếp nhận để đủ khả năng chỉ đạo, phối hợp xử lý khối lượng thông tin nêu trên. Đồng thời, bộ phận này cũng có trách nhiệm giám sát quá trình xử lý sự cố.

“Chúng tôi cũng sẽ chuyển các thông tin của hệ thống tới Ủy ban MTTQ Việt Nam TP để tham gia giám sát quá trình xử lý sự cố của các cơ quan quản lý. Ngoài ra, Sở cũng muốn sự tham gia tích cực của báo chí, đài truyền hình trong việc giám sát này”, ông Lê Quốc Cường, Phó Giám đốc Sở TTTT TP HCM bày tỏ.

Thành Luân

Tin cùng chuyên mục

Tin mới