TP HCM: Đầu tư không gian vui chơi trong nhà

09:00:00 25/03/2017 | Bất động sản
Ngoài công viên cây xanh, các điểm vui chơi chuyên nghiệp, đầu tư không gian vui chơi trong nhà đang phát triển mạnh tại TP.HCM. Hiện các trung tâm thương mại, siêu thị, dự án chung cư được chủ đầu tư chú trọng khai thác xây dựng khu vui chơi tiện ích.

1,7 triệu trẻ em nhưng thành phố chỉ có khoảng 20 điểm vui chơi đầu tư bài bản với giá cả khá cao như: Công viên Đầm Sen, Suối Tiên, Thảo Cầm Viên… Riêng những khu vui chơi miễn phí dành cho trẻ em đếm trên đầu ngón tay, trò chơi cũ kỹ.

Nắm bắt được nhu cầu vui chơi, giải trí của trẻ em thành phố nhiều nhà đầu tư chủ động lên kế hoạch xây dựng các trung tâm thương mại, chung cư có không gian sân chơi. Điển hình, không ít trung tâm thương mại mới đi vào hoạt động trong thời gian qua của Lotte Mart, Aeon Mall, Saigon Centre - giai đoạn 2… đã đầu tư mạnh cho không gian kinh doanh dịch vụ ẩm thực, vui chơi giải trí. 

Theo nhận định của Công ty Nghiên cứu thị trường bất động sản CBRE Việt Nam, việc thay đổi trong cấu trúc mặt bằng kinh doanh là để tạo nên sự khác biệt mang đến lợi thế cạnh tranh. Áp lực cạnh tranh bán lẻ ngày càng lớn, dự án trung tâm mua sắm mới mở không có yếu tố độc đáo, khó đảm bảo về tính lợi thế trong kinh doanh. Thông thường, số lượng người đến tham quan mua sắm rất đông trong những tháng mới mở, nhưng giảm nhanh trong thời gian sau đó. Chỉ có những trung tâm thương mại, siêu thị nổi bật về cùng hàng loạt tiện ích đi kèm như mua sắm, giải trí, nghệ thuật mới có khả năng hấp dẫn một lượng lớn khách hàng. 

Mô hình các khu trò chơi trong các siêu thị, trung tâm mua sắm cũng đã phát triển từ lâu nhưng mới chỉ xoay quanh các trò chơi trên máy. Việc tương tác giữa người chơi và trò chơi trong không gian sáng tạo, khám phá để tạo nên sự linh hoạt, bổ ích về sức khỏe chưa nhiều. Thời gian gần đây, nhiều mô hình vui chơi mới mang tính giáo dục, giải trí khám phá, tiếp cận kiến thức cuộc sống mới xuất hiện. Sự ra đời của các khu vui chơi trong nhà thu hút rất nhiều khách hàng với nhiều loại hình phòng phú.

Tại SC VivoCity (quận 7) có các trò chơi leo trèo, nghịch nước, vẽ tranh; sân chơi nước ở công viên Gia Định. Tiếp đó là các khu hoạt động theo hình thức kết hợp giữa giáo dục và giải trí như TiNiWorld hiện đang hoạt động tại nhiều siêu thị, trung tâm thương mại và khu chung cư tại nhiều quận trên địa bàn TP HCM. 

Không “thua chị, kém em” nhiều dự án căn hộ cũng nỗ lực xây dựng khu vui chơi cho trẻ em. Điển hình như dự án nhà tuyết Snowtown đặt tại khu căn hộ The CBD Premium Home, quận 2 rộng 4.000m2. Giới chuyên gia nhận định, dự án phát triển nhà ở, thương mại thiếu sân chơi xem như đã mất đi gần một nửa sự thành công. Hiện nay khách hàng chú ý rất nhiều đến tiện ích và dịch vụ đi kèm, đặc biệt sân chơi dành cho trẻ. Chính vì nhu cầu tiện ích tăng, các dự án nhà ở, căn hộ được chủ đầu tư chú trọng dành không gian đầu tư phát triển. Thậm chí, có DN sẵn sàng dành quỹ đất và chi phí để phát triển thành công viên sinh hoạt công cộng cho cộng đồng trong khu cùng nhiều loại hình thể thao, vui chơi thực tế, rèn luyện sức khoẻ.     

Thanh Giang

Tin cùng chuyên mục

Tin mới