Công bố về môi trường biển miền Trung trong 15 ngày tới

Thứ hai, 03/07/2017 17:25:00 | Môi trường
Chiều nay 3/7, tại phiên họp trực tuyến của Chính phủ với các địa phương, Thủ tướng yêu cầu, 15 ngày nữa phải công bố cụ thể về môi trường biển miền Trung có an toàn hay không? Nếu hải sản ở tầng đáy đã an toàn phải họp báo công bố rõ ràng. Không thể để đời sống người dân bị ảnh hưởng vì môi trường biển ô nhiễm.

Biển miền Trung. (Ảnh: Báo Giáo Dục).

Về hải sản tầng đáy khu vực 4 tỉnh miền Trung bị ô nhiễm, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho biết, chúng tôi đã lấy mẫu ở 4 tỉnh miền Trung và 3 tỉnh gồm Hải Phòng, Khánh Hòa và Bà Rịa-Vũng Tàu trong tháng 5, 6. Kết quả cho thấy có 4 chỉ tiêu thì có 3 chỉ tiêu giống nhau. Riêng Kỳ Anh, Hà Tĩnh chỉ tiêu phenol cao hơn một chút. Chúng tôi, sẽ họp lại sẽ công bố cụ thể. Nếu các chỉ tiêu ở các tỉnh thành giống nhau hoàn toàn sẽ công bố hải sản ở tầng đáy an toàn. Về vấn đề này, Thủ tướng yêu cầu, 15 ngày nữa phải công bố cụ thể. Không thể để đời sống người dân bị ảnh hưởng vì môi trường biển ô nhiễm.

Biển miền Trung đã không còn đìu hiu, vắng khách do sự cố môi trường biển, Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện cho biết. Theo đó, hầu hết các TP trọng điểm về du lịch đều tăng cao, cả Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ninh, Kiên Giang, Huế… tăng trưởng cao. Đặc biệt là 4 tỉnh bị ảnh hưởng do sự cố môi trường biển trong năm ngoái thì năm nay không những phục hồi mà còn tăng trưởng cao hơn cả những năm trước khi xảy ra sự cố.

Theo ông Nguyễn Ngọc Thiện, trong 6 tháng, ngành Du lịch có tăng trưởng khá cao, tăng trên 30% so với cùng kỳ. Nhìn chung cả quốc tế và nội địa đều tăng so với năm 2016. Sáng nay, Thủ tướng có nói, Việt Nam là 1 trong 10 nước có tốc độ tăng trưởng cao với vị trí thứ 7. 

Chi tiêu của khách cũng tăng lên. Chất lượng dịch vụ du lịch đã nâng cao, cải thiện hơn trước. Đặc biệt hạ tầng cơ sở vật chất của ngành phát triển mạnh. Đến tháng 6/2017, cả nước có 25.000 cơ sở lưu trú với 450.000 buồng phòng, 107 khách sạn 5 sao… tăng gấp đôi so với 5 năm trước đây, nhờ đầu tư xã hội hóa. Đã hình thành một số thương hiệu nổi tiếng như FLC, Tuần Châu, Mường Thanh, Sungroup, Vingroup.

Tuy nhiên, có thể thấy năng lực cạnh tranh về du lịch của chúng ta tăng 8 bậc, lên mức 67/135 nước nhưng vẫn còn thấp so với các nước xung quanh, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết.

N.Khánh

Tin cùng chuyên mục

Tin mới